Cập nhật quy định nhập cảnh Hàn Quốc từ 1/4/2022

Điều kiện được miễn cách ly và lưu ý về PCR test trong vòng 48h.
.
📌 ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC MIỄN CÁCH LY TỪ 1/4:
- Người hoàn thành tiêm chủng tại Hàn Quốc và có hồ sơ hoàn thành tiêm chủng trên App COOV (hệ thống chứng nhận tiêm vaccine)
- Người hoàn thành tiêm chủng tại nước ngoài và đăng ký thành công trên Q-CODE
- Tiêu chuẩn hoàn thành tiêm chủng: đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (Jassen 1 mũi) được WHO phê duyệt trong vòng 14 ~ 180 ngày và người tiêm đủ 3 mũi. Người tiêm mũi 2 quá 180 ngày chưa tiêm mũi 3 sẽ không được miễn cách ly.
.
📌 GIẤY TỜ KIỂM DỊCH ĐỂ NHẬP CẢNH VÀO HÀN QUỐC:
- Toàn bộ hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính PCR được cấp trong vòng 48h tính từ khi lấy mẫu test tới khi nhập cảnh (kết quả test nhanh kháng nguyên, kit xét nghiệm không được chấp nhận).
- Trường hợp khách quốc tịch Hàn Quốc dương tính với covid trong vòng 10 đến 40 ngày trước khi khởi hành và đã được chữa trị khỏi (hoàn thành cách ly) không cần test PCR, chỉ cần nộp 1 trong các giấy tờ chứng nhận sau: kết quả xét nghiệm PCR dương tính/ Giấy thông báo cách ly/ Giấy hoàn thành cách ly/ Giấy chứng nhận khỏi bệnh/ Giấy khám bác sĩ
- Lưu ý: các loại giấy chứng nhận phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, đầy đủ thông tin số hộ chiếu, trường hợp được miễn test PCR nhưng nếu sốt trên 37.5 độ vẫn không được phép bay.